Page 37 - 20 Year UET
P. 37

Chính phủ đang được Bộ Giáo dục và Đào  động lực quan trọng phát triển lực lượng   tạo nhân tài cho cả nước, Trường Đại học Công
            tạo  soạn  thảo  có  vai  trò  rất  quan  trọng  sản  xuất,  hoàn  thiện  quan  hệ  sản  xuất,   nghệ sẽ liên tục cập nhật các nhiệm vụ trọng
            trong công tác nâng cao chất lượng nguồn  đưa  đất  nước  bước  vào  kỷ  nguyên  mới";   tâm  và  giải  pháp  thực  hiện  Chiến  lược  phát
            nhân  lực  lao  động  của  nước  ta  trong  vài  để “chuyển đổi số không đơn thuần là việc   triển của Nhà trường dựa trên các mục tiêu, các
            chục năm tới và xa hơn nữa. Theo tôi, khi  ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động   hoạt động của chương trình.
            được  ban  hành,  chương  trình  này  sẽ  là  kinh tế - xã hội, mà còn là quá trình xác lập   Dự  thảo  Đề  án  đào  tạo  nguồn  nhân  lực  phục
            nền móng cho sự phát triển dài hạn và bền   một phương thức sản xuất mới tiên tiến,   vụ phát triển công nghệ cao giai đoạn 2025 -
            vững của quốc gia. Đào tạo nguồn nhân lực   hiện đại - "phương thức sản xuất số", trong   2035 và định hướng tới năm 2045 là một công
            chất lượng cao chính là chìa khóa để đất   đó đặc trưng của lực lượng sản xuất là sự   trình được xây dựng công phu, và toàn diện. Với
            nước hội nhập sâu rộng vào chuỗi giá trị   kết hợp hài hòa giữa con người và trí tuệ   góc nhìn từ một trường đại học công nghệ - kỹ
            toàn cầu, trở thành điểm đến hấp dẫn của   nhân tạo; dữ liệu trở thành một tài nguyên,   thuật,  chúng  tôi  mong  muốn,  trong  thời  gian
            các nhà đầu tư công nghệ cao. Với sự phát   trở thành tư liệu sản xuất quan trọng; đồng   tới, chúng ta sẽ hoàn thiện được các cơ chế, quy
            triển của các trường đại học, cùng sự hỗ   thời quan hệ sản xuất cũng có những biến   định để khẳng định vai trò của 3 nhà bao gồm:
            trợ từ các chính sách quốc gia và hợp tác   đổi sâu sắc, đặc biệt là trong hình thức sở   Nhà nước, Nhà trường và Doanh nghiệp để thúc
            quốc tế, Việt Nam chắc chắn sẽ có những   hữu và phân phối tư liệu sản xuất số”, như   đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp
            bước  tiến  mạnh  mẽ  trong  lĩnh  vực  công   nhấn mạnh trong bài viết của Tổng Bí thư,   Việt Nam.
            nghệ cao trong thời gian tới. Nhân lực công   Chủ tịch nước Tô Lâm nhân dịp Quốc khánh   Phóng viên: Sau 25 năm truyền thống và 20 năm
            nghệ cao, chất lượng cao là nền tảng của   2/9/2024.                               thành lập trường, Giáo sư chia sẻ kỳ vọng như
            sự thành công trong việc "chuyển đổi số -  Với sứ mạng đào tạo chất lượng cao, đào
                                                                                               thế nào vào sự phát triển của Nhà trường trong
                                                                                               thời gian tới?

                                                                                               GS.TS CHỬ ĐỨC TRÌNH:  Nhà trường sẽ đẩy mạnh
                                                                                               hoàn thiện cơ chế tự chủ đại học đang được bắt
                                                                                               đầu thực hiện trong vài năm vừa qua. Bên cạnh
                                                                                               công tác nâng cao chất lượng các chương trình
                                                                                               đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, Nhà
                                                                                               trường tập trung đẩy nhanh quá trình chuyển
                                                                                               đổi sang đại học số. Công tác chuyển đổi số phải
                                                                                               được áp dụng và quán triệt, triển khai toàn diện
                                                                                               trong tất cả các hoạt động của Nhà trường từ:
                                                                                               quản trị, tổ chức, hành chính, đến các công tác
                                                                                               giảng dạy, đánh giá người học, đánh giá chất
                                                                                               lượng giảng dạy của giảng viên, nâng cao hiệu
                                                                                               quả hội nhập với thế giới, và đặc biệt từng bước
                                                                                               hoàn thiện văn hóa học tập, văn hóa giảng dạy,
                                                                                               văn hóa chất lượng cao, trách nhiệm xã hội của
                                                                                               cán bộ, giảng viên và sinh viên.
                                                                                               Bên cạnh đội ngũ cán bộ giảng viên giỏi, sinh
                                                                                               viên  giỏi,  hệ  thống  các  chương  trình  đào  tạo
                                                                                               khoa học, gắn với thực tiễn và hiện đại, một yêu

        36   20 NĂM KẾT NỐI - KIẾN TẠO - ĐỔI MỚI
   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42