Page 37 - 20 Year UET
P. 37
Chính phủ đang được Bộ Giáo dục và Đào động lực quan trọng phát triển lực lượng tạo nhân tài cho cả nước, Trường Đại học Công
tạo soạn thảo có vai trò rất quan trọng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất, nghệ sẽ liên tục cập nhật các nhiệm vụ trọng
trong công tác nâng cao chất lượng nguồn đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới"; tâm và giải pháp thực hiện Chiến lược phát
nhân lực lao động của nước ta trong vài để “chuyển đổi số không đơn thuần là việc triển của Nhà trường dựa trên các mục tiêu, các
chục năm tới và xa hơn nữa. Theo tôi, khi ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động hoạt động của chương trình.
được ban hành, chương trình này sẽ là kinh tế - xã hội, mà còn là quá trình xác lập Dự thảo Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục
nền móng cho sự phát triển dài hạn và bền một phương thức sản xuất mới tiên tiến, vụ phát triển công nghệ cao giai đoạn 2025 -
vững của quốc gia. Đào tạo nguồn nhân lực hiện đại - "phương thức sản xuất số", trong 2035 và định hướng tới năm 2045 là một công
chất lượng cao chính là chìa khóa để đất đó đặc trưng của lực lượng sản xuất là sự trình được xây dựng công phu, và toàn diện. Với
nước hội nhập sâu rộng vào chuỗi giá trị kết hợp hài hòa giữa con người và trí tuệ góc nhìn từ một trường đại học công nghệ - kỹ
toàn cầu, trở thành điểm đến hấp dẫn của nhân tạo; dữ liệu trở thành một tài nguyên, thuật, chúng tôi mong muốn, trong thời gian
các nhà đầu tư công nghệ cao. Với sự phát trở thành tư liệu sản xuất quan trọng; đồng tới, chúng ta sẽ hoàn thiện được các cơ chế, quy
triển của các trường đại học, cùng sự hỗ thời quan hệ sản xuất cũng có những biến định để khẳng định vai trò của 3 nhà bao gồm:
trợ từ các chính sách quốc gia và hợp tác đổi sâu sắc, đặc biệt là trong hình thức sở Nhà nước, Nhà trường và Doanh nghiệp để thúc
quốc tế, Việt Nam chắc chắn sẽ có những hữu và phân phối tư liệu sản xuất số”, như đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp
bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực công nhấn mạnh trong bài viết của Tổng Bí thư, Việt Nam.
nghệ cao trong thời gian tới. Nhân lực công Chủ tịch nước Tô Lâm nhân dịp Quốc khánh Phóng viên: Sau 25 năm truyền thống và 20 năm
nghệ cao, chất lượng cao là nền tảng của 2/9/2024. thành lập trường, Giáo sư chia sẻ kỳ vọng như
sự thành công trong việc "chuyển đổi số - Với sứ mạng đào tạo chất lượng cao, đào
thế nào vào sự phát triển của Nhà trường trong
thời gian tới?
GS.TS CHỬ ĐỨC TRÌNH: Nhà trường sẽ đẩy mạnh
hoàn thiện cơ chế tự chủ đại học đang được bắt
đầu thực hiện trong vài năm vừa qua. Bên cạnh
công tác nâng cao chất lượng các chương trình
đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, Nhà
trường tập trung đẩy nhanh quá trình chuyển
đổi sang đại học số. Công tác chuyển đổi số phải
được áp dụng và quán triệt, triển khai toàn diện
trong tất cả các hoạt động của Nhà trường từ:
quản trị, tổ chức, hành chính, đến các công tác
giảng dạy, đánh giá người học, đánh giá chất
lượng giảng dạy của giảng viên, nâng cao hiệu
quả hội nhập với thế giới, và đặc biệt từng bước
hoàn thiện văn hóa học tập, văn hóa giảng dạy,
văn hóa chất lượng cao, trách nhiệm xã hội của
cán bộ, giảng viên và sinh viên.
Bên cạnh đội ngũ cán bộ giảng viên giỏi, sinh
viên giỏi, hệ thống các chương trình đào tạo
khoa học, gắn với thực tiễn và hiện đại, một yêu
36 20 NĂM KẾT NỐI - KIẾN TẠO - ĐỔI MỚI