Page 35 - 20 Year UET
P. 35
được như ngày hôm nay, trước hết nhờ vào triết
lý, định hướng, văn hóa làm việc UET, phong cách
làm chủ tập thể của UET, của thế hệ thầy cô, cán
bộ và sinh viên từ những ngày đầu thành lập, tạo
nền tảng để Nhà trường tiếp tục phát triển trong
thời gian tới.
Phóng viên: Xin hỏi Giáo sư, sau 25 năm truyền
thống và 20 năm thành lập, phát triển, đến nay,
Trường Đại học Công nghệ đã đạt được những
kết quả nổi bật nào? Trong đó, đâu được cho là kết
quả thực sự làm nên dấu ấn thương hiệu của Nhà
trường?
GS.TS CHỬ ĐỨC TRÌNH: Cho đến thời điểm này,
Nhà trường tự hào nhất khi xây dựng được một hệ
thống các chương trình đào tạo, quy trình giảng
dạy bài bản, chất lượng cao. Trong đó, Nhà trường
tự hào hơn cả là chất lượng các chương trình đào
tạo công nghệ - kỹ thuật hoàn toàn có thể sánh
thành một trong những trường đại học tiên. Hiện nay, chúng tôi vẫn còn giữ được vai được với các trường đại học thuộc top cao trên
hàng đầu cả nước về lĩnh vực công nghệ - một số hiện vật để nhắc nhở, cũng như thế giới.
kỹ thuật. Trường Đại học Công nghệ ngày lưu giữ một phần “Ký ức vui vẻ” những Tuy nhiên, sẽ là vô nghĩa nếu Nhà trường chỉ dừng
hôm nay đã phần nào hiện thực hóa thực năm đầu thập niên 2000, một thời đầy lại ở việc xây dựng chương trình đào tạo tốt. Sự
hiện được ước mơ của các thầy cô sáng lập khó khăn, vất vả nhưng đồng hành với rất phát triển của Trường Đại học Công nghệ luôn
Nhà trường lúc bấy giờ. nhiều ý chí và động lực vươn lên của thế hệ gắn với triết lý chú trọng đến chất lượng của “sản
thầy cô, sinh viên của Nhà trường.
Sau chặng đường 25 năm phát triển, cho phẩm đầu ra”. Với triết lý giáo dục “Sáng tạo và
đến nay hầu hết các thầy cô công tác tại 20 năm thành lập và phát triển không vun đắp giá trị nhân văn của công nghệ”. Mục
trường từ những ngày đầu đã nghỉ hưu, phải là quãng thời gian quá dài đối với tiêu giáo dục của đại học định hướng nghiên cứu
chỉ một số các thầy cô còn tham gia giảng một trường đại học, nhưng đủ dài để cán của Trường Đại học Công nghệ không chỉ để tiếp
dạy. Tôi may mắn khi được đồng hành và bộ giảng viên có những trải nghiệm quý cận tri thức và công nghệ tiên tiến mà còn nâng
gắn bó với Nhà trường từ những ngày đầu giá. Có một điều tôi luôn tự hào đó là cứ cao năng lực sáng tạo tri thức và công nghệ mới,
thành lập. Còn nhớ, Nhà trường lúc mới đến những Ngày Nhà giáo Việt Nam, các định hướng áp dụng công nghệ vị nhân sinh và
thành lập gặp rất nhiều khó khăn về đào thầy cô cựu giáo chức đều thu xếp quay phát triển bền vững, góp phần hình thành thế hệ
tạo, phát triển các nhóm nghiên cứu, cũng về Trường để chia sẻ các thành tựu mà các công dân mới có năng lực và trách nhiệm phụng
như thiếu thốn về cơ sở vật chất, kể cả từ thế hệ sau đang thực hiện và cùng nhau sự xã hội. Trường Đại học Công nghệ đào tạo các
bàn ghế học tập, các thiết bị dạy học, thực ôn lại kỷ niệm. Nhận thức được tình cảm thế hệ sinh viên thành những nhà khoa học giỏi,
hành, phòng thí nghiệm,… Nhiều bộ thiết từ thầy cô cựu giáo chức, chúng tôi luôn tự những nhà công nghệ, kỹ thuật giỏi, đồng hành
bị thực hành được thiết kế và chế tạo thủ nhủ bản thân mỗi cán bộ của Nhà trường với tinh thần làm việc, cống hiến hăng say, với
công, mạch điện thậm chí còn được gắn phải là cầu nối giữa cán bộ giảng viên trẻ, thái độ nhân văn, từ đó tham gia xây dựng vì một
trên các khung nhôm xây dựng để phục vụ sinh viên với thế hệ thầy cô cựu giáo chức. tương lai tươi sáng của đất nước, của cộng đồng,
thực hành cho sinh viên các khóa học đầu Để Trường Đại học Công nghệ phát triển của mỗi doanh nghiệp, của mỗi đơn vị và chính gia
34 20 NĂM KẾT NỐI - KIẾN TẠO - ĐỔI MỚI