Page 25 - 20 Year UET
P. 25

HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC PHÁT TRIỂNHÁT TRIỂN
            HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC P


            ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG
            ĐÓNG V               AI TRÒ QU                  AN TRỌNG


            TRONG SỰ PHÁT TRIỂN

            TRONG SỰ PHÁT TRIỂN


            CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ
            CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ                                                       PGS.TS PHẠM BẢO SƠN

                                                                                                Phó Giám đốc ĐHQGHN,
                                                                                                Nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng
                                                                                                Trường Đại học Công nghệ


                 ược  thành  lập  theo  Quyết  định  số  lập, Nhà trường luôn kiên trì mục tiêu trở   cao ở trình độ đại học và sau đại học, phục vụ cho công
             Đ92/2004/QĐ-TTg  ngày  25/5/2004  thành trường đại học hàng đầu trong lĩnh      cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước trong
             của Thủ tướng Chính phủ, sau 20 năm  vực  công nghệ - kỹ thuật, tiệm cận chuẩn   thời kỳ hội nhập quốc tế. Nhiều kết quả nghiên cứu
             xây dựng và trưởng thành, Trường Đại  mực quốc tế.                              trong các lĩnh vực này của Nhà trường đã được chuyển
             học  Công  nghệ,  ĐHQGHN  đã  góp  một   Các chương trình đào tạo của Trường Đại   giao, ứng dụng để phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
             phần không nhỏ vào công cuộc đổi mới   học Công nghệ luôn được giữ ổn định và   Một trong những thế mạnh truyền thống của Trường
             giáo dục nước nhà.
                                                    ngày càng hoàn thiện với nhiều lĩnh vực   Đại học Công nghệ, ĐHQGHN là giành nhiều giải cao
             Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Trường  mới, bắt kịp xu thế của bối cảnh chuyển   tại các kỳ thi trong nước và quốc tế. Nhiều thế hệ sinh
             ĐH Công nghệ (2004 - 2024) và 25 năm  đổi số toàn cầu. Đặc biệt, cơ cấu tổ chức   viên của Trường đã đạt thành tích cao tại cuộc thi Lập
             truyền thống (1999 - 2024), PGS.TS Phạm  của Trường cũng có sự phát triển đáng   trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC, Olympic Tin học sinh
             Bảo Sơn, Phó Giám đốc ĐHQGHN, Nguyên  kể, từ lúc chỉ có 2 Bộ môn trực thuộc Khoa   viên Việt Nam,  Olympic Toán học sinh viên - học sinh
             Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường  Công nghệ, tiền thân của Trường Đại học   toàn quốc, Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc… Đặc
             Đại học Công nghệ đã có những chia sẻ  Công nghệ, đến nay, Trường có 8 đơn vị   biệt, trong nhiều năm qua Nhà trường được Bộ Giáo
             về thành tựu của Nhà trường cùng những  đào tạo trực thuộc (khoa, viện) cùng 5 đơn   dục và Đào tạo tin tưởng giao nhiệm vụ tập huấn, bồi
             định  hướng  phát  triển  trong  thời  gian  vị nghiên cứu và triển khai (viện nghiên   dưỡng đội tuyển tham gia kỳ thi Olympic Tin học quốc
             tới, góp phần đưa ĐHQGHN đạt mục tiêu  cứu, phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên   tế và Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.
             trở thành đại học đổi mới sáng tạo thuộc  cứu trọng điểm), trong đó có 02 phòng thí   Chiến lược khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
             nhóm 500 thế giới vào năm 2030.        nghiệm trọng điểm cấp ĐHQGHN.            của ĐHQGHN giai đoạn 2021 - 2030 nêu rõ, đến năm

             Có hơn 15 năm đồng hành cùng Trường  Điểm nổi bật trong công tác đào tạo của    2030, hoạt động KH&CN của ĐHQGHN sẽ đóng vai trò
             Đại học Công nghệ với các vị trí công việc  Nhà trường phải kể đến hai lĩnh vực mũi   nòng cột, góp phần quan trọng trong thực hiện Chiến
             khác nhau, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm  nhọn là Vật lý kỹ thuật - Công nghệ Nano   lược phát triển ĐHQGHN thành đại học nghiên cứu và
             Bảo Sơn đã chứng kiến sự lớn mạnh, phát  và Cơ học kỹ thuật - Tự động hóa. Đây là   đổi mới sáng tạo thuộc top 300 thế giới, tham gia giải
             triển toàn diện của Nhà trường trên mọi  những chuyên ngành đáp ứng nhu cầu     quyết các thách thức cấp bách của quốc gia.
             lĩnh vực. Ngay từ những ngày đầu thành  nhân lực khoa học công nghệ chất lượng   Với định hướng phát triển KH&CN tạo động lực gia

        24   20 NĂM KẾT NỐI - KIẾN TẠO - ĐỔI MỚI                                                                                                                                                                                                                                uet.vnu.edu.vn  25
   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30