Page 96 - 20 Year UET
P. 96
Thầy và trò ngành Kỹ thuật Robot tại hội nghị quốc tế Sinh viên tham gia chế tạo chế tạo và lập trình thi đấu cho các robot
được vị thế và vai trò của mình trong hệ thống giáo dục nước nhà. Các
trường đại học khác trong cả nước cũng đã mở những ngành học tương
tự về Robot như tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa HCM,
Đại học Công nghiệp, Đại học Phenika, Đại học Điện lực,… Điều này một
lần nữa thể hiện sự đúng đắn trong việc xây dựng và phát triển ngành
học này tại Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN.
Tuy nhiên, trong bối cảnh phát triển ngày càng nhanh chóng của khoa
học và công nghệ cùng sự cạnh tranh về chất lượng đào tạo và nghiên
cứu khoa học của các cơ sở giáo dục đại học trong và ngoài nước, sứ
mệnh của thầy và trò ngành Kỹ thuật Robot trong giai đoạn tiếp theo
này sẽ là dẫn dắt và định hướng. Các chuyên ngành đào tạo trong lĩnh
vực nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường sẽ tiếp tục được phát triển, các
Cán bộ Trường Đại học Công nghệ tham quan và thực hành tại xưởng thực hành cơ khí định hướng nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực sẽ tiếp tục được khai
phá. Và hy vọng trong một tương lai không xa, những kết quả nghiên
cứu, những sản phẩm đào tạo của ngành Kỹ thuật Robot tại Trường ĐH
Công nghệ sẽ tới được mọi miền của tổ quốc, thúc đẩy mạnh mẽ hơn
nữa sự phát triển về khoa học và công nghệ và nền công nghiệp của
nước nhà.
Những năm tháng khó khăn đã dần lùi xa, đội ngũ cán bộ của Bộ môn
Kỹ thuật Robot tại Trường Đại học Công nghệ đã được bổ sung cả về
chất lẫn lượng, chắc chắn sẽ sớm hiện thực hóa được những giấc mơ,
kế hoạch trong giai đoạn tiếp theo, cùng với định hướng phát triển của
Trường ĐH Công nghệ tới 2030 và tầm nhìn 2045./.
GS. Ken Tomiyama tham dự hội thảo “Đào tạo và nghiên cứu về Kỹ thuật Robot phối hợp giữa Trường Đại học
94 20 NĂM KẾT NỐI - KIẾN TẠO - ĐỔI MỚI Công nghệ và Trường Đại học Công nghệ Chiba, Nhật Bản” tổ chức vào ngày 20/01/2019 uet.vnu.edu.vn 95