Page 90 - 20 Year UET
P. 90
Đại học Công nghệ do thầy trực tiếp chỉ đạo lượng sóng biển ở Khoa Cơ học Kỹ thuật và Tự như trong điều hành các hoạt động của Nhà
Khoa Công nghệ soạn thảo, hệ thống hạ tầng động hóa (CHKT&TĐH) phối hợp với Viện Cơ trường thầy Hiệu luôn luôn nhấn mạnh cái
kỹ thuật hiện đại phục vụ các nghiên cứu theo học v.v… với mức kinh phí vượt quá quy định mà tôi luôn coi là cương lĩnh hoạt động, là
hướng đặc thù của Nhà trường được thầy đặc chung của ĐHQGHN về các đề tài cấp trường, định hướng chiến lược, là tâm huyết của thầy
biệt quan tâm. Tôi cũng được thầy yêu cầu mà về sau chính tôi và các phòng chức năng rằng Trường Đại học Công nghệ phải phát
tham gia các cuộc làm việc với nhà thiết kế của Nhà trường gặp không ít khó khăn và rắc triển thành một trường đại học tiên phong
kiến trúc từ Australia, Công ty D. Jackson, rối trong việc nghiệm thu và quyết toán các đề với những đặc trưng riêng. Đặc trưng đó là ở
soạn thảo chi tiết các yêu cầu mặt bằng chức tài này, cho dù những đề tài đó đều đạt được chỗ trường phải có một nền tảng, cơ sở khoa
năng và hạ tầng kỹ thuật phục vụ nghiên cứu những kết quả tốt. học cơ bản thật mạnh mẽ và vững chắc; mọi
và giảng dạy, xây dựng khuôn viên của trường Các cuộc họp thường niên Hội đồng Khoa học lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo phải dựa trên
tại Hòa Lạc theo đề án xây dựng thành lập đã và Đào tạo của trường với thầy Hiệu luôn là sự và góp phần phát triển Công nghệ Thông tin
được Chính phủ phê duyệt. Thầy trực tiếp kiện rất quan trọng, phải được chuẩn bị rất chu và Truyền thông tiếp cận và làm chủ các công
quyết định cử một đoàn cán bộ gồm GS TSKH đáo. Thành viên của Hội đồng bao gồm tất cả nghệ hiện đại nhất như Khoa học và Công nghệ
Nguyễn Phú Thùy, TS Phan Ngọc Minh từ Viện các Viện trưởng đương nhiệm các Viện nghiên Nano, Tự động hóa, Robotics, Công nghệ Sinh
Khoa học Vật liệu và tôi đi Châu Âu (Pháp, Hà cứu thành viên của Viện Hàn lâm KHTN&CN VN học và Kỹ nghệ Tri thức v.v... Những ý tưởng
Lan và Đức) tham quan khảo sát để có thông cùng các nhà khoa học đầu ngành liên quan sâu sắc, sáng tạo và bao quát, sự lãnh đạo đầy
tin và kinh nghiệm nhằm soạn thảo đề án xây đến các lĩnh vực hoạt động của Nhà trường từ tâm huyết và quyết đoán mạnh mẽ của thầy
dựng một phòng sạch cao cấp phục vụ nghiên các tổ chức khoa học và công nghệ khác nhau. Hiệu về sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà
cứu Khoa học và Công nghệ Nano cũng như Các đề án nghiên cứu và đào tạo cần được Hội trường như nói ở trên, dưới sự lãnh đạo của
Công nghệ Bán dẫn cập nhật với xu hướng đồng xem xét quyết định thông qua phải được các thầy Hiệu trưởng các thế hệ sau kế thừa
phát triển quốc tế cho Nhà trường. Cho đến chuẩn bị rất kỹ càng, các phòng chức năng và kế tục di sản của thầy Hiệu, tôi đã rất hạnh
tận cả thời điểm dự án xây dựng ĐHQG HN tại liên quan phải chịu trách nhiệm rất cụ thể và phúc được cùng tập thể lãnh đạo trường đóng
Hòa Lạc bị thuyên chuyển đặt dưới sự quản lý Hội đồng đã phải làm việc rất khẩn trương. Là góp vào việc hoàn thiện một mệnh đề được sử
và thực hiện của Bộ Xây dựng, thầy vẫn trực Trưởng phòng ĐT SĐH và KHCN, tôi được mặc dụng nhiều năm cho Tầm nhìn và Sứ mệnh của
tiếp tham gia thảo luận đưa ra yêu cầu sửa Trường Đại học Công nghệ trong các văn bản
đổi những chi tiết không phù hợp với yêu cầu định là Thư ký Hội đồng và trách nhiệm đó thật chính thống của trường là: “Trên cơ sở khoa
mà đề án ban đầu do Nhà trường soạn thảo nặng nề. Các quyết định hay kết luận của các học cơ bản vững mạnh, lấy Công nghệ Thông
đã đề ra. Cho dù đến tận hôm nay, việc xây cuộc họp của Hội đồng tôi phải lo hoàn thiện, tin và Truyền thông làm trung tâm, phát triển
dựng khuôn viên của trường trong ĐHQG HN trình để thầy Hiệu ký ban hành kịp thời và đó các lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo hiện đại
tại Hòa Lạc còn là việc lâu dài, trong suốt thời luôn là những sức ép không nhỏ đối với tôi. làm môi trường phát triển Công nghệ Thông
gian qua, thầy Hiệu luôn hồ hởi, nhiệt thành Cũng thật may mắn, thầy thường thống nhất tin và Truyền thông”. Cái mệnh đề này tôi
ủng hộ việc đưa sinh viên của trường lên Hòa chấp nhận và thông qua các văn bản tôi trình thuộc lòng qua nhiều năm và dù nay đã rời khỏi
Lạc học tập để thúc đẩy nhanh hơn việc xây một cách nhanh chóng. mọi vai trò với Nhà trường, tôi vẫn tâm đắc dõi
dựng và đưa vào hoạt động khuôn viên Hòa Sau năm học 2004-2005, thầy Hiệu kiên quyết theo sự tiến bước mạnh mẽ của Nhà trường
Lạc của Nhà trường. dừng chức vụ Hiệu trưởng mà thầy nói là theo như một di sản không thể quên của thầy Hiệu,
đúng kế hoạch của thầy và đề nghị Nhà trường người Hiệu trưởng sáng lập và dẫn dắt chúng
Trong việc phát triển các hoạt động nghiên
cứu, thầy chỉ đao quyết liệt sử dụng lượng cùng ĐHQGHN làm thủ tục để Bộ GD&ĐT bổ ta như là một biểu tượng vĩnh cửu của Nhà
kinh phí mà ĐHQG HN cấp cho hệ thống các nhiệm anh Nguyễn Hữu Đức vào chức vụ điều trường. Tôi cảm thấy tự hào vì đã vinh dự được
đề tài nghiên cứu cấp trường để ưu tiên thực hành Nhà trường và thầy đã để lại một di sản cùng làm việc với thầy Hiệu, đóng góp được
hiện một số đề tài nghiên cứu có ý nghĩa và tác to lớn. Di sản đó thật đơn giản mà sâu sắc, bền một phần nhỏ bé của mình vào việc hiện thực
động thực tiễn, chẳng hạn như đề tài nghiên vững, vì nó định hình cái đơn vị này, nó xác hóa những ý tưởng, ước vọng và quyết tâm
cứu khôi phục lồng ấp trẻ sơ sinh của Viện Phụ định cái đích cùng các phương cách mà Nhà của thầy. Tôi coi đó là một niềm hạnh phúc của
sản Hà Nội ở Khoa Điện tử Viễn thông, đề tài trường sẽ tiến tới đích của mình. giai đoạn cuối sự nghiệp của đời mình.
nghiên cứu phát triển hệ thống biến đổi năng Trong tất cả các sự kiện chính thức cũng
88 20 NĂM KẾT NỐI - KIẾN TẠO - ĐỔI MỚI uet.vnu.edu.vn 89