Page 106 - 20 Year UET
P. 106

nhiều lĩnh vực ít có cơ hội khám phá. Các đồng nghiệp ở Viện
            Trí tuệ Nhân tạo như chị Duyên, chị Châu, chị Thanh, chị Bảo
            và bạn Ly hay các chị ở Khoa Công nghệ Thông tin, đã giúp tôi
            rất nhiều trong việc cân bằng giữa công việc nghiên cứu, giảng
            dạy và bổn phận của một người phụ nữ trong gia đình.
            Trường Đại học Công nghệ thực sự là một môi trường khai phóng
            nhất mà tôi từng biết. Mỗi khi có cơ hội, tôi luôn tìm cách “rủ rê”
            những người bạn của mình về Trường làm việc, bởi tôi tin tưởng
            mạnh mẽ rằng, “tôi phải đến UET để giảng dạy và nghiên cứu!”
            Những sinh viên khao khát tri thức

            Bước vào giảng đường Trường Đại học Công nghệ, tôi luôn cảm
            nhận được sự trẻ trung và khao khát học hỏi toát lên từ những
            gương mặt rạng rỡ của các sinh viên. Đôi mắt sáng ngời, đầy
            nhiệt huyết và thông minh ấy như đặt ra thách thức cho giảng
            viên chúng tôi: làm sao để giảng dạy hiệu quả, giải đáp và khai
            phóng những tâm hồn đang cháy bỏng mong muốn khám phá
            tri thức, để các em có thể tiếp tục con đường học tập của mình
            một cách sâu sắc và trọn vẹn nhất. Mỗi lần nhìn thấy ánh mắt
            háo hức đó, tôi luôn tìm thấy nguồn động lực mạnh mẽ để
            nghiên cứu, điều chỉnh và làm mới bài giảng của mình sao cho
            dễ hiểu, tiên tiến và bắt kịp xu hướng hơn.
            Khi chứng kiến những băn khoăn của các em, tôi lại tự hỏi liệu
            cách trình bày của mình đã đủ rõ ràng và phù hợp với nhu cầu
            của các em chưa. Chính nhờ sự quan sát từng biểu hiện của
            sinh viên mà tôi liên tục có những tư duy mới, những ý tưởng
            đổi mới trong cách giảng dạy. Không chỉ là mối quan hệ một
            chiều giữa giảng viên dạy và sinh viên học, mà chính tôi cũng   nên những nhân tài có khả năng thiết kế và giải quyết các vấn đề quan trọng
            học được rất nhiều từ các em.                             cho con người và tự nhiên. Đây chính là sự chuyển biến từ việc chỉ biết cách
            Kiến tạo thế giới với công nghệ                           thực hiện (“how”) sang việc xác định rõ cái gì cần làm (“what”) và tại sao
                                                                      điều đó lại quan trọng (“why”).
            Ngày nay, công nghệ dựa trên dữ liệu và thuật toán đã trở
            thành nền tảng của hầu hết các ngành nghề, được kỳ vọng và  Tôi nhận ra rằng, phương pháp giảng dạy để đào tạo ra những kỹ sư không chỉ
            đánh giá cao. Đây cũng là động lực lớn thúc đẩy sinh viên và  biết thực hiện giải pháp mà còn có khả năng thiết kế các bài toán quan trọng
            giảng viên tại Trường Đại học Công nghệ nghiên cứu sâu hơn  cho xã hội mới thực sự có ý nghĩa nhất. Đó là những thế hệ có khả năng kiến
            về công nghệ, đồng thời khám phá và theo đuổi các nghiên  tạo thế giới với công nghệ bền vững, phục vụ không chỉ cho con người mà còn
            cứu liên ngành và đa ngành. Nhà trường không chỉ còn là nơi  cho tự nhiên.
            hướng dẫn cách sử dụng công cụ công nghệ để giải quyết các   Đây chính là lý do quan trọng nhất và cũng là điểm hấp dẫn lớn nhất đối với
            bài toán, mà đã chuyển mình để đào tạo những cá nhân biết   các thế hệ học sinh tương lai, khiến các em khao khát và tự nhủ rằng, “Em phải
            chủ động tìm tòi, định nghĩa các bài toán công nghệ cho mọi   đến UET học công nghệ!”
            lĩnh vực trong xã hội. Quan trọng hơn, Nhà trường bồi dưỡng


 104 20 NĂM KẾT NỐI - KIẾN TẠO - ĐỔI MỚI                                                                                    uet.vnu.edu.vn  105
   101   102   103   104   105   106   107   108   109   110   111