Page 39 - UET OUTLOOK - 2024
P. 39
Bằng công nghệ
CHO CUỘC SỐNG Bằng công nghệ
THÚ VỊ HƠN
Năm 2015, xuất phát từ sở thích du lịch và
chính những trải nghiệm các nền tảng công
nghệ còn hạn chế thời đó, ông Trần Bình Giang
và cộng sự đã quyết định khởi nghiệp trong
lĩnh vực du lịch trực tuyến. Công ty Cổ phần Hệ sinh thái các sản phẩm của VNTravel Group
Du lịch Việt Nam VNTravel được thành lập và
phát triển với giá trị cốt lõi: Trung thực - Quyết
liệt - Linh hoạt và tầm nhìn là trở thành doanh
nghiệp công nghệ đa ngành nghề liên quan Tôi nghĩ tinh thần cầu thị, khiêm
tới trải nghiệm sống ở quy mô toàn cầu. nhường và thái độ nghiêm túc,
không ngại khó mà tôi học được từ
ÔNG TRẦN BÌNH GIANG Nhà trường và các thầy cô những
ÔNG TRẦN BÌNH GIANG Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành năm 2005-2009 là triết lý quan
Năm sinh: 1987. Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam VNTravel trọng nhất với tôi trong hành trình
Quê quán: Bắc Giang. khởi nghiệp hiện tại.
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIỆT NAM Đội ngũ nhân sự và văn hóa doanh nghiệp của
Cựu sinh viên K50 ngành Công nghệ thông tin. VNTRAVEL
Thạc Sĩ về NLP (Erasmus Mundus 2009-2011); Thành lập từ năm 2015. VNTravel
Nghiên cứu sinh về NLP tại L3S Research Center, Bản lĩnh, sáng tạo và linh hoạt tạo nên đơn giản hóa vấn đề là áp dụng công nghệ vào việc
Hannover, Đức (2011-2015). Lĩnh vực hoạt động: Du lịch trực tuyến. Có 9 nền sự đột phá quản lý và vận hành càng nhiều càng tốt. “Cho cuộc
Hành trình khởi nghiệp: Từ 2015: Đồng sáng tảng, trong đó có 2 thương hiệu tiêu biểu: sống thú vị hơn bằng công nghệ” - cũng chính là sứ
lập, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Du lịch Tripi: nền tảng công nghệ cho các đại lý du lịch Về quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch mệnh mà VNTravel đã đề ra. Trong văn hóa doanh
Việt Nam VNTravel. kinh doanh. trực tuyến, đối với ông Trần Bình Giang, đó là một nghiệp, VNTravel đặt sự Trung thực lên hàng đầu
Mytour: ứng dụng và website Du lịch. sự tình cờ. Khi đó, doanh nhân không nghĩ nhiều trong giá trị cốt lõi, coi đó là căn nguyên giúp mọi
Quy mô: 150 nhân sự. về cơ hội thị trường mà đơn giản chỉ là muốn áp vấn đề có thể giải quyết một cách hợp lý.
Thành tựu: dụng kiến thức đã học, xây dựng một sản phẩm Du lịch trực tuyến là lĩnh vực rộng lớn, nhiều tiềm
mà tính ứng dụng của internet, NLP và truy suất
5 năm liên tiếp được ghi nhận là Top đại lý du năng, tăng trưởng mạnh mẽ. Trong hành trình phát
lịch với doanh số lớn tại thị trường Việt Nam của thông tin để có thể mang lại những trải nghiệm triển, VNTravel đã luôn quyết liệt, sáng tạo và linh
nhiều hãng hàng không và chuỗi khách sạn. thú vị cho người dùng. Thời điểm đó, Việt Nam hoạt, vượt qua khó khăn của giai đoạn Covid-19 và
không có nền tảng nào đủ tốt theo góc nhìn về các tác động khủng hoảng kinh tế tới thị trường du
Tripi là nền tảng công nghệ cho các đại lý du kỹ thuật và trải nghiệm. Và cứ thế thử làm. Với
lịch kinh doanh lớn nhất Việt Nam. Mytour các thế hệ sinh viên sau này, ông Trần Bình Giang lịch. Doanh nghiệp định hướng mở rộng hoạt động
thuộc Top đầu thị trường Việt Nam và là ứng nhận thấy thế mạnh là sự năng động, thông minh, tại Việt Nam và xây dựng thương hiệu DinoGo là
dụng nội địa duy nhất trong Top 4 OTA (ứng nhưng còn hạn chế về trải nghiệm. Phải bắt tay thương hiệu toàn cầu, khai thác nguồn khách nước
dụng du lịch trực tuyến) đang hoạt động tại vào việc. Đồng thời, sinh viên cũng nên tự trau ngoài. Hợp tác quốc tế của doanh nghiệp ngày
Việt Nam, có lượng traffic từ Việt Nam lớn nhất. dồi, học hỏi thêm kiến thức về kinh tế, tài chính để càng mở rộng, với nhiều đối tác hàng đầu như
Vượt qua quy mô 10 triệu lượt khách trong là điểm tựa thêm vững chắc. Agoda, Trip.com, các hãng hàng không toàn cầu
và nhiều tập đoàn lớn khác trong các lĩnh vực liên
nước và quốc tế, với cao điểm là 3 triệu lượt Trong quản lý, ông Giang chia sẻ về từ “KISS - Keep it quan, như Bảo hiểm trực tuyến. Điều này góp phần
Hội thảo Đồng hành cùng Tripi khai phá nguồn vé rẻ khách mỗi năm. super simple”. Đó là triết lý đơn giản hóa vấn đề, đi quảng bá mạnh mẽ cho du lịch và thu hút du khách
quốc tế Webiste: https://vntravelgroup.com thẳng vào cách giải quyết. Một trong các tiêu chí để nước ngoài đến với Việt Nam.
38 | UET OUTLOOK 39