Page 39 - UET OUTLOOK - 2024
P. 39

Bằng công nghệ


 CHO CUỘC SỐNG Bằng công nghệ


 THÚ VỊ HƠN




 Năm  2015,  xuất  phát  từ  sở  thích  du  lịch  và
 chính những trải nghiệm các nền tảng công
 nghệ còn hạn chế thời đó, ông Trần Bình Giang
 và cộng sự đã quyết định khởi nghiệp trong

 lĩnh vực du lịch trực tuyến. Công ty Cổ phần           Hệ sinh thái các sản phẩm của VNTravel Group
 Du lịch Việt Nam VNTravel được thành lập và
 phát triển với giá trị cốt lõi: Trung thực - Quyết
 liệt - Linh hoạt và tầm nhìn là trở thành doanh
 nghiệp công nghệ đa ngành nghề liên quan   Tôi nghĩ tinh thần cầu thị, khiêm
 tới trải nghiệm sống ở quy mô toàn cầu.   nhường và thái độ nghiêm túc,
               không ngại khó mà tôi học được từ

 ÔNG TRẦN BÌNH GIANG   Nhà trường và các thầy cô những
 ÔNG TRẦN BÌNH GIANG  Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành    năm 2005-2009  là triết lý quan

 Năm sinh: 1987.  Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam VNTravel  trọng nhất với tôi trong hành trình
 Quê quán: Bắc Giang.  khởi nghiệp hiện tại.
 CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIỆT NAM                            Đội ngũ nhân sự và văn hóa doanh nghiệp của
 Cựu sinh viên K50 ngành Công nghệ thông tin.  VNTRAVEL
 Thạc Sĩ về NLP (Erasmus Mundus 2009-2011);   Thành lập từ năm 2015.  VNTravel
 Nghiên cứu sinh về NLP tại L3S Research Center,   Bản lĩnh, sáng tạo và linh hoạt tạo nên    đơn giản hóa vấn đề là áp dụng công nghệ vào việc
 Hannover, Đức (2011-2015).  Lĩnh vực hoạt động: Du lịch trực tuyến. Có 9 nền   sự đột phá  quản lý và vận hành càng nhiều càng tốt. “Cho cuộc
 Hành trình khởi nghiệp: Từ 2015: Đồng sáng   tảng, trong đó có 2 thương hiệu tiêu biểu:  sống thú vị hơn bằng công nghệ” - cũng chính là sứ
 lập, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Du lịch   Tripi: nền tảng công nghệ cho các đại lý du lịch   Về quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch   mệnh mà VNTravel đã đề ra. Trong văn hóa doanh
 Việt Nam VNTravel.  kinh doanh.  trực tuyến, đối với ông Trần Bình Giang, đó là một   nghiệp, VNTravel đặt sự Trung thực lên hàng đầu
 Mytour: ứng dụng và website Du lịch.  sự tình cờ. Khi đó, doanh nhân không nghĩ nhiều   trong giá trị cốt lõi, coi đó là căn nguyên giúp mọi
 Quy mô: 150 nhân sự.   về cơ hội thị trường mà đơn giản chỉ là muốn áp   vấn đề có thể giải quyết một cách hợp lý.
 Thành tựu:   dụng kiến thức đã học, xây dựng một sản phẩm    Du lịch trực tuyến là lĩnh vực rộng lớn, nhiều tiềm
             mà tính ứng dụng của internet, NLP và truy suất
 5 năm liên tiếp được ghi nhận là Top đại lý du               năng, tăng trưởng mạnh mẽ. Trong hành trình phát
 lịch với doanh số lớn tại thị trường Việt Nam của   thông tin để có thể mang lại những trải nghiệm   triển, VNTravel đã luôn quyết liệt, sáng tạo và linh
 nhiều hãng hàng không và chuỗi khách sạn.  thú vị cho người dùng. Thời điểm đó, Việt Nam   hoạt, vượt qua khó khăn của giai đoạn Covid-19 và
             không có nền tảng nào đủ tốt theo góc nhìn về    các tác động khủng hoảng kinh tế tới thị trường du
 Tripi là nền tảng công nghệ cho các đại lý du   kỹ  thuật  và  trải  nghiệm. Và  cứ  thế  thử  làm. Với
 lịch kinh doanh lớn nhất  Việt Nam. Mytour   các thế hệ sinh viên sau này, ông Trần Bình Giang   lịch. Doanh nghiệp định hướng mở rộng hoạt động
 thuộc Top đầu thị trường Việt Nam và là ứng   nhận thấy thế mạnh là sự năng động, thông minh,   tại Việt Nam và xây dựng thương hiệu DinoGo là
 dụng nội địa duy nhất trong Top 4 OTA (ứng   nhưng còn hạn chế về trải nghiệm. Phải bắt tay   thương hiệu toàn cầu, khai thác nguồn khách nước
 dụng du lịch trực tuyến) đang hoạt động tại   vào việc. Đồng thời, sinh viên cũng nên tự trau   ngoài. Hợp tác quốc tế của doanh nghiệp ngày
 Việt Nam, có lượng traffic từ Việt Nam lớn nhất.  dồi, học hỏi thêm kiến thức về kinh tế, tài chính để   càng mở rộng, với nhiều đối tác hàng đầu như
 Vượt qua quy mô 10 triệu lượt khách trong   là điểm tựa thêm vững chắc.  Agoda, Trip.com, các hãng hàng không toàn cầu
                                                              và nhiều tập đoàn lớn khác trong các lĩnh vực liên
 nước và quốc tế, với cao điểm là 3 triệu lượt   Trong quản lý, ông Giang chia sẻ về từ “KISS - Keep it   quan, như Bảo hiểm trực tuyến. Điều này góp phần
 Hội thảo Đồng hành cùng Tripi khai phá nguồn vé rẻ   khách mỗi năm.  super simple”. Đó là triết lý đơn giản hóa vấn đề, đi   quảng bá mạnh mẽ cho du lịch và thu hút du khách
 quốc tế  Webiste: https://vntravelgroup.com  thẳng vào cách giải quyết. Một trong các tiêu chí để   nước ngoài đến với Việt Nam.


 38 |    UET OUTLOOK                                                                                         39
   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44