Page 38 - UET OUTLOOK - 2024
P. 38

Bằng công nghệ


           CHO CUỘC SỐNG                      Bằng công nghệ


                    THÚ VỊ HƠN




           Năm  2015,  xuất  phát  từ  sở  thích  du  lịch  và
           chính những trải nghiệm các nền tảng công
           nghệ còn hạn chế thời đó, ông Trần Bình Giang
           và cộng sự đã quyết định khởi nghiệp trong

           lĩnh vực du lịch trực tuyến. Công ty Cổ phần                                                                                                                     Hệ sinh thái các sản phẩm của VNTravel Group
           Du lịch Việt Nam VNTravel được thành lập và
           phát triển với giá trị cốt lõi: Trung thực - Quyết
           liệt - Linh hoạt và tầm nhìn là trở thành doanh
           nghiệp công nghệ đa ngành nghề liên quan                                                                                 Tôi nghĩ tinh thần cầu thị, khiêm
           tới trải nghiệm sống ở quy mô toàn cầu.                                                                                  nhường và thái độ nghiêm túc,
                                                                                                                                    không ngại khó mà tôi học được từ

                                                                          ÔNG TRẦN BÌNH GIANG                                       Nhà trường và các thầy cô những
            ÔNG TRẦN BÌNH GIANG                                       Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành                             năm 2005-2009  là triết lý quan

             Năm sinh: 1987.                                       Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam VNTravel                        trọng nhất với tôi trong hành trình
             Quê quán: Bắc Giang.                                                                                                   khởi nghiệp hiện tại.
                                                              CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIỆT NAM                                                                                   Đội ngũ nhân sự và văn hóa doanh nghiệp của
             Cựu sinh viên K50 ngành Công nghệ thông tin.     VNTRAVEL
             Thạc Sĩ về NLP (Erasmus Mundus 2009-2011);        Thành lập từ năm 2015.                                                                                            VNTravel
             Nghiên cứu sinh về NLP tại L3S Research Center,                                                                   Bản lĩnh, sáng tạo và linh hoạt tạo nên            đơn giản hóa vấn đề là áp dụng công nghệ vào việc
             Hannover, Đức (2011-2015).                        Lĩnh vực hoạt động: Du lịch trực tuyến. Có 9 nền                sự đột phá                                         quản lý và vận hành càng nhiều càng tốt. “Cho cuộc
             Hành trình khởi nghiệp: Từ 2015: Đồng sáng        tảng, trong đó có 2 thương hiệu tiêu biểu:                                                                         sống thú vị hơn bằng công nghệ” - cũng chính là sứ
             lập, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Du lịch      Tripi: nền tảng công nghệ cho các đại lý du lịch               Về quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch   mệnh mà VNTravel đã đề ra. Trong văn hóa doanh
             Việt Nam VNTravel.                                   kinh doanh.                                                    trực tuyến, đối với ông Trần Bình Giang, đó là một   nghiệp, VNTravel đặt sự Trung thực lên hàng đầu
                                                                  Mytour: ứng dụng và website Du lịch.                           sự tình cờ. Khi đó, doanh nhân không nghĩ nhiều   trong giá trị cốt lõi, coi đó là căn nguyên giúp mọi
                                                               Quy mô: 150 nhân sự.                                              về cơ hội thị trường mà đơn giản chỉ là muốn áp   vấn đề có thể giải quyết một cách hợp lý.
                                                               Thành tựu:                                                        dụng kiến thức đã học, xây dựng một sản phẩm     Du lịch trực tuyến là lĩnh vực rộng lớn, nhiều tiềm
                                                                                                                                 mà tính ứng dụng của internet, NLP và truy suất
                                                                  5 năm liên tiếp được ghi nhận là Top đại lý du                                                                  năng, tăng trưởng mạnh mẽ. Trong hành trình phát
                                                                  lịch với doanh số lớn tại thị trường Việt Nam của              thông tin để có thể mang lại những trải nghiệm   triển, VNTravel đã luôn quyết liệt, sáng tạo và linh
                                                                  nhiều hãng hàng không và chuỗi khách sạn.                      thú vị cho người dùng. Thời điểm đó, Việt Nam    hoạt, vượt qua khó khăn của giai đoạn Covid-19 và
                                                                                                                                 không có nền tảng nào đủ tốt theo góc nhìn về    các tác động khủng hoảng kinh tế tới thị trường du
                                                                  Tripi là nền tảng công nghệ cho các đại lý du                  kỹ  thuật  và  trải  nghiệm. Và  cứ  thế  thử  làm. Với
                                                                  lịch kinh doanh lớn nhất  Việt Nam. Mytour                     các thế hệ sinh viên sau này, ông Trần Bình Giang   lịch. Doanh nghiệp định hướng mở rộng hoạt động
                                                                  thuộc Top đầu thị trường Việt Nam và là ứng                    nhận thấy thế mạnh là sự năng động, thông minh,   tại Việt Nam và xây dựng thương hiệu DinoGo là
                                                                  dụng nội địa duy nhất trong Top 4 OTA (ứng                     nhưng còn hạn chế về trải nghiệm. Phải bắt tay   thương hiệu toàn cầu, khai thác nguồn khách nước
                                                                  dụng du lịch trực tuyến) đang hoạt động tại                    vào việc. Đồng thời, sinh viên cũng nên tự trau   ngoài. Hợp tác quốc tế của doanh nghiệp ngày
                                                                  Việt Nam, có lượng traffic từ Việt Nam lớn nhất.               dồi, học hỏi thêm kiến thức về kinh tế, tài chính để   càng mở rộng, với nhiều đối tác hàng đầu như
                                                                  Vượt qua quy mô 10 triệu lượt khách trong                      là điểm tựa thêm vững chắc.                      Agoda, Trip.com, các hãng hàng không toàn cầu
                                                                                                                                                                                  và nhiều tập đoàn lớn khác trong các lĩnh vực liên
                                                                  nước và quốc tế, với cao điểm là 3 triệu lượt                  Trong quản lý, ông Giang chia sẻ về từ “KISS - Keep it   quan, như Bảo hiểm trực tuyến. Điều này góp phần
          Hội thảo Đồng hành cùng Tripi khai phá nguồn vé rẻ      khách mỗi năm.                                                 super simple”. Đó là triết lý đơn giản hóa vấn đề, đi   quảng bá mạnh mẽ cho du lịch và thu hút du khách
          quốc tế                                              Webiste: https://vntravelgroup.com                                thẳng vào cách giải quyết. Một trong các tiêu chí để   nước ngoài đến với Việt Nam.


        38 |    UET OUTLOOK                                                                                                                                                                                                      39
   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43