Ngày hội Sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa Công nghệ Xây dựng – Giao thông năm 2024
Ngày 11/3/2024, Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa Công nghệ Xây dựng – Giao thông đã được tổ chức tại nhà E3, đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng ngày truyền thống của Khoa – ngày thành lập Bộ môn Công nghệ Xây dựng Giao thông (28/03/2018), đơn vị tiền thân của Khoa.
Hội nghị vinh dự được đón GS.TSKH Nguyễn Đình Đức – Chủ tịch Hội đồng trường, Chủ nhiệm Khoa Công nghệ Xây dựng – Giao thông, Chủ tịch Hội đồng xét giải thưởng dự chỉ đạo. Đồng hành với chương trình có sự tham gia Hội đồng đánh giá các công trình sinh viên nghiên cứu khoa học của PGS.TS Phạm Hoàng Anh – trường Đại học Xây dựng; TS. Nguyễn Ngọc Thắng – Trường Đại học Thuỷ Lợi; TS. Nguyễn Tiến Dũng – trường Đại học Việt Nhật, cùng có sự tham dự động viên, cổ vũ của các thầy cô giảng viên và sinh viên của khoa.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức đã gửi lời cảm ơn đến các sinh viên/ nhóm sinh viên đạt nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học để tham gia hội nghị cấp Khoa, đồng thời GS cũng cám ơn các thầy cô đã luôn nhiệt tình đồng hành hướng dẫn sinh viên trong quá trình nghiên cứu. GS nhấn mạnh: xây dựng niềm đam mê trong học tập, nghiên cứu là yêu cầu lớn nhất đối với sinh viên bên cạnh học tập kiến thức chuyên môn. Các thầy cô trong khoa có thành tích nghiên cứu khoa học tốt là một trong những đơn vị có công bố dẫn đầu toàn trường, GS kỳ vọng các thầy cô tiếp tục truyền lửa đam mê để có nhiều công trình sinh viên nghiên cứu khoa học hơn nữa.
Hội nghị đã có 07 công trình được trình bày với nội dung phong phú, đề tài hay, hàm lượng khoa học cao: “Ảnh hưởng của hàm lượng phụ gia xỉ hạt lò cao đến cường độ mẫu CDM trộn trong phòng thí nghiệm cho đất sét yếu, khu vực thị xã Kinh Môn, Hải Dương” của sinh viên Lê Thị Thu Phương, Nguyễn Thị Hương K66XD1; “Khảo sát độ võng ngắn hạn sàn bê tông cốt thép bằng phương pháp phần tử hữu hạn” của sinh viên Bùi Văn Đại, Nguyễn Trung Tuấn Anh K66XD2; “Nghiên cứu dao động phi tuyến và tối ưu hóa tấm làm bằng vật liệu composite ba pha” của sinh viên Nguyễn Văn Duy K65H; “Ứng dụng mô hình học máy dự đoán sức chịu tải dọc trục của cọc bê tông cốt thép đúc sẵn” của sinh viên Phạm Hồng Ngọc, Phạm Văn Tĩnh, Đinh Xuân Tài K65XD2; “Nghiên cứu không gian công cộng định hướng không gian sáng tạo cho giới trẻ Hà Nội, thí điểm hồ điều hòa Mai Dịch” của sinh viên Trần Thu Thủy K66XD1 và Nguyễn Nhật Tân K67XD2; “Mô phỏng số đánh giá hiệu ứng nhóm cọc và tương tác cọc trong đất” của sinh viên Tạ Hải Nam, Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Khánh Toàn K66XD2; “Nghiên cứu ảnh hưởng của các thông số hình học hố móng tới đường hầm TBM hiện hữu khi thi công hố đào phía trên bằng phương pháp phần tử hữu hạn” của sinh viên Nguyễn Chí Chiều, Nông Đức Quân K65XD1 và Bùi Văn Trường K64XD.
Tại Hội nghị, các nhóm sinh viên thuyết trình kết quả nghiên cứu bằng slide tóm tắt báo cáo tại hội trường.
Sau một ngày làm việc, Hội đồng đã đánh giá rất cao kết quả nghiên cứu của các nhóm sinh viên và đã xếp hạng 02 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, Ban lãnh đạo Khoa thống nhất cử 04 công trình tham gia hội nghị sinh viên cấp trường gồm:
1.Công trình: Ảnh hưởng của hàm lượng phụ gia xỉ hạt lò cao đến cường độ mẫu CDM trộn trong phòng thí nghiệm cho đất sét yếu, khu vực thị xã Kinh Môn, Hải Dương.
2. Công trình: Nghiên cứu dao động phi tuyến và tối ưu hóa tấm làm bằng vật liệu composite ba pha.
3. Công trình: Ứng dụng mô hình học máy dự đoán sức chịu tải dọc trục của cọc bê tông cốt thép đúc sẵn.
4. Công trình: Nghiên cứu ảnh hưởng của các thông số hình học hố móng tới đường hầm TBM hiện hữu khi thi công hố đào phía trên bằng phương pháp phần tử hữu hạn.
Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích, là điểm đến hun đúc niềm đam mê nghiên cứu của sinh viên trong khoa, các nghiên cứu khoa học của sinh viên đã bắt nhịp với những hướng nghiên cứu hiện đại của ngành. Xin được trân trọng cảm ơn các em sinh viên đã nỗ lực phấn đấu, cảm ơn các thầy cô đã tận tâm hướng dẫn chỉ bảo và luôn đồng hành cùng khoa trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học.
(UET-News)