Page 77 - 20 Year UET
P. 77
Hành trình
Hành trình
GẮN BÓ VỚI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ
TS. TRẦN QUỐC LONG
Viện trưởng Viện Trí tuệ Nhân tạo
THỜI SINH VIÊN rộng kiến thức của chính mình. Đó là lúc tôi
tìm thấy đam mê với nghề dạy học, bởi mỗi
Những năm tháng học tập tại Trường (1998-
2002) là quãng thời gian tôi nhận được nhiều bài giảng, mỗi sinh viên đều mang lại cho
dìu dắt quý báu từ các thầy cô. Tôi luôn ghi tôi những góc nhìn mới mẻ và không ngừng
thách thức tôi suy nghĩ sâu sắc hơn. Mãi về
nhớ thầy Hoàng Xuân Huấn, người kiên nhẫn sau, tôi thường đùa với sinh viên rằng, các
trả lời những câu hỏi có phần ngây ngô của em chỉ là sản phẩm phụ của quá trình giảng
tôi về Toán cao cấp; thầy Hà Quang Thụy, dạy của tôi, còn sản phẩm chính là chính bản
người đã dìu dắt tôi qua những dự án đầu thân tôi sau mỗi bài giảng.
đời; và thầy Nguyễn Đình Việt, người đã giúp
tôi hiểu vì sao mỗi loại đường truyền mạng BỘ MÔN KHOA HỌC MÁY TÍNH
TRONG SUỐT 22 NĂM CÔNG TÁC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG
NGHỆ, ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI (VÀ THÊM 4 NĂM HỌC lại có khoảng cách truyền hiệu quả khác Khi nhận vai trò lãnh đạo Bộ môn Khoa học
TẬP TẠI KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN), TÔI ĐÃ CHỨNG KIẾN nhau. Những khoảnh khắc ấy đã mở ra cho máy tính (2017 - 2023), tôi ý thức rõ trách
VÀ TRƯỞNG THÀNH CÙNG VỚI SỰ PHÁT TRIỂN VƯỢT BẬC tôi những suy nghĩ mới, khơi dậy những câu nhiệm của mình, cùng với thầy Lê Anh Cường
CỦA NHÀ TRƯỜNG. ĐIỀU MÀ TÔI TỰ HÀO NHẤT CHÍNH LÀ MÔI hỏi lớn hơn và định hình con đường học thuật – người tiền nhiệm, và các thầy cô khác trong
TRƯỜNG HỌC THUẬT TRONG SÁNG, NƠI MÀ MỌI CÁ NHÂN mà tôi theo đuổi. Bộ môn, chúng tôi luôn nỗ lực xây dựng và
ĐỀU HƯỚNG ĐẾN SỰ XUẤT SẮC TRONG GIẢNG DẠY VÀ HỢP THỰC TẬP SINH gìn giữ một môi trường học thuật trong sáng.
TÁC - NGHIÊN CỨU. ĐÓ CŨNG LÀ NƠI TÔI ĐÃ TÌM THẤY LẼ Chúng tôi thường xuyên trao đổi, tranh luận
SỐNG CỦA MÌNH VÀ LUÔN NỖ LỰC ĐÓNG GÓP CHO NHỮNG Từ năm 2002 đến 2006, tôi tiếp tục thực tập để tìm ra hướng đi phù hợp với tình hình mới
THÀNH TỰU ĐÁNG TỰ HÀO CỦA NGÔI TRƯỜNG NÀY. tại trường và chính trong giai đoạn này, tôi trong giảng dạy, nghiên cứu. Trong giai đoạn
nhận ra rằng, việc giảng dạy không chỉ là này, Trường Đại học Công nghệ chuyển mình
truyền đạt kiến thức mà còn là học hỏi, mở mạnh mẽ với việc triển khai chương trình đào
76 20 NĂM KẾT NỐI - KIẾN TẠO - ĐỔI MỚI uet.vnu.edu.vn 77