Page 77 - 20 Year UET
P. 77

Hành trình
                  Hành trình










                                                                GẮN BÓ VỚI



                      TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ








                                                       TS. TRẦN QUỐC LONG

                                                        Viện trưởng Viện Trí tuệ Nhân tạo


                                                     THỜI SINH VIÊN                              rộng kiến thức của chính mình. Đó là lúc tôi
                                                                                                 tìm thấy đam mê với nghề dạy học, bởi mỗi
                                                     Những năm tháng học tập tại Trường (1998-
                                                     2002) là quãng thời gian tôi nhận được nhiều   bài giảng, mỗi sinh viên đều mang lại cho
                                                     dìu dắt quý báu từ các thầy cô. Tôi luôn ghi   tôi những góc nhìn mới mẻ và không ngừng
                                                                                                 thách thức tôi suy nghĩ sâu sắc hơn. Mãi về
                                                     nhớ thầy Hoàng Xuân Huấn, người kiên nhẫn   sau, tôi thường đùa với sinh viên rằng, các
                                                     trả lời những câu hỏi có phần ngây ngô của   em chỉ là sản phẩm phụ của quá trình giảng
                                                     tôi về Toán cao cấp; thầy Hà Quang Thụy,    dạy của tôi, còn sản phẩm chính là chính bản
                                                     người đã dìu dắt tôi qua những dự án đầu    thân tôi sau mỗi bài giảng.
                                                     đời; và thầy Nguyễn Đình Việt, người đã giúp
                                                     tôi hiểu vì sao mỗi loại đường truyền mạng   BỘ MÔN KHOA HỌC MÁY TÍNH
           TRONG SUỐT 22 NĂM CÔNG TÁC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG
           NGHỆ, ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI (VÀ THÊM 4 NĂM HỌC   lại  có khoảng cách  truyền hiệu quả khác   Khi nhận vai trò lãnh đạo Bộ môn Khoa học
           TẬP TẠI KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN), TÔI ĐÃ CHỨNG KIẾN   nhau. Những khoảnh khắc ấy đã mở ra cho   máy tính (2017 - 2023), tôi  ý thức rõ trách
           VÀ TRƯỞNG THÀNH CÙNG VỚI SỰ PHÁT TRIỂN VƯỢT BẬC   tôi những suy nghĩ mới, khơi dậy những câu  nhiệm của mình, cùng với thầy Lê Anh Cường
           CỦA NHÀ TRƯỜNG. ĐIỀU MÀ TÔI TỰ HÀO NHẤT CHÍNH LÀ MÔI   hỏi lớn hơn và định hình con đường học thuật  – người tiền nhiệm, và các thầy cô khác trong
           TRƯỜNG HỌC THUẬT TRONG SÁNG, NƠI MÀ MỌI CÁ NHÂN   mà tôi theo đuổi.                   Bộ môn, chúng tôi luôn nỗ lực xây dựng và
           ĐỀU HƯỚNG ĐẾN SỰ XUẤT SẮC TRONG GIẢNG DẠY VÀ HỢP   THỰC TẬP SINH                      gìn giữ một môi trường học thuật trong sáng.
           TÁC - NGHIÊN CỨU. ĐÓ CŨNG LÀ NƠI TÔI ĐÃ TÌM THẤY LẼ                                   Chúng tôi thường xuyên trao đổi, tranh luận
           SỐNG CỦA MÌNH VÀ LUÔN NỖ LỰC ĐÓNG GÓP CHO NHỮNG   Từ năm 2002 đến 2006, tôi tiếp tục thực tập  để tìm ra hướng đi phù hợp với tình hình mới
           THÀNH TỰU ĐÁNG TỰ HÀO CỦA NGÔI TRƯỜNG NÀY.  tại trường và chính trong giai đoạn này, tôi  trong giảng dạy, nghiên cứu. Trong giai đoạn
                                                     nhận  ra  rằng,  việc  giảng  dạy  không  chỉ  là  này, Trường Đại học Công nghệ chuyển mình
                                                     truyền đạt kiến thức mà còn là học hỏi, mở  mạnh mẽ với việc triển khai chương trình đào


        76   20 NĂM KẾT NỐI - KIẾN TẠO - ĐỔI MỚI                                                                                                                                                                                                                                uet.vnu.edu.vn  77
   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82