INT3110: Phân tích thiết kế hướng đối tượng
Bài tập lớn #3
Trò chơi Oẳn-Tù-Tì - Phiên bản đầu tiên
Hãy viết cài đặt đầu tiên cho trò chơi Oẳn tù tì.
Phiên bản này chỉ dùng giao diện dòng lệnh
Số lần đi mỗi ván cần ở dạng tham số dòng lệnh khi chạy ứng dụng
Bắt đầu mỗi lần đi ứng dụng cần hỏi xem người chơi lựa chọn gì (đấm, lá, hay kéo), người dùng sẽ nhập lựa chọn của mình hoặc yêu cầu hiển thị điểm số hiện tại, hoặc yêu cầu hiển thị hướng dẫn sử dụng.
Ở mỗi lượt đi, máy tính cần tính ngẫu nhiên lựa chọn của mình.
Hãy áp dụng các nguyên lý thiết kế hướng đối tượng đã học. Cụ thể, hãy thiết kế sao cho code của ứng dụng tin cậy được, chịu được các tình huống lỗi do người dùng gây ra, linh động dễ sửa, dễ bảo trì, v.v... Các bạn đang xây dựng nền tảng cho các bài tập tiếp theo: thuật toán lựa chọn cho máy tính, một giao diện đồ họa, v.v..
Cập nhật Đặc tả chức năng và đặc tả thiết kế
Khi làm bài tập này, các bạn có lẽ sẽ muốn sửa đặc tả chức năng và đặc tả thiết kế đã viết ở các bài tập trước. Khi sửa, hãy sửa thẳng vào bản cũ (do Git quản lý phiên bản), Git sẽ lưu lại lịch sử các thay đổi của bạn.
Nộp bài
Mã nguồn và tài liệu đặt tại repository có tên ooad_asg đã dùng cho các bài tập trước. Các thành viên trong nhóm nên cùng tham gia. Đánh giá đóng góp sẽ dựa trên các commit của từng thành viên trong nhóm.